Những tiệm cắt tóc đặc biệt chỉ có ở Việt Nam

Hình thức tiệm cắt tóc chắc hẳn không còn quá xa lạ gì với chúng ta vì hiện nay trên chúng xuất hiện trên khắp những con phố từ tiệm cắt tóc sang trọng đến những tiệm bình dân. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết đến những tiệm cắt tóc rất ‘’ đặc biệt’’ mà chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên từ hình thức đến cách phục vụ và  khách hàng của họ.

Tiệm cắt tóc đặc biệt chỉ có tại Việt Nam 

Tiệm cắt tóc đầy nước mắt tại bệnh viện

Ở bệnh viện Huyết học và truyền máu trung ương vào mỗi chiều thứ năm những bệnh nhân đều tập trung ở hành lang của khoa Điều trị hóa chất để được cắt tóc miễn phí. Tuy vậy lại không có một người thợ cắt tóc chuyên nghiệp nào ở đây cả mà người phụ trách cắt tóc cho họ sẽ là những nhân viên điều dưỡng của bệnh viện. Tại đây họ không được chọn lựa kiểu tóc mình thích mà chỉ có hai kiểu đó cắt ba phân hoặc cạo trọc. Điều đáng buồn là mỗi tuần danh sách của tiệm tóc lại bổ sung thêm nhiều cái tên mới. Nhìn những khách hàng nhỏ tuổi được bố mẹ đưa đến tiệm cắt tóc mà ứa nước mắt, các em thậm chí còn không nhận thức được căn bệnh mà mình đang mắc phải. Những ông bố, bà mẹ chờ con cắt tóc xong chỉ biết xót xa ôm con vào lòng không nói được lời nào.

Những hình ảnh đầy ý nghĩa 

Tiệm cắt tóc chỉ dành cho người già

Tại một nơi nhộn nhịp đông đúc như Hàng Trống tại Hà Nội không ai có thể nghĩ đến  sự xuất hiện của một tiệm làm tóc nhỏ và điều đặc biệt ở đây chính là tiệm chỉ phục vụ cho người già.

Tiệm tóc cô Lan chắc chắn không còn xa lạ gì với người dân Hàng Trống, cũng như Người Hà Nội vì tuổi đời 50 năm và chỉ phục vụ cho những vị khách đã đứng tuổi.

Cô Lan mở cửa tiệm từ năm 18 tuổi, cửa tiệm của cô thời đó trở thành nơi làm đẹp nổi tiếng cho phái đẹp Hà Nội. Tuy nhiên theo thời gian ngày càng có những tiệm tóc sang trọng, hiện đại hơn mở ra vì vậy những vị khách trẻ không còn đến với cô nữa mà chỉ còn những khách hàng là những người già.

Tuy đã ngoài 70 tuổi những động tác của cô vẫn còn rất nhanh nhẹn, tỉ mỉ điều đó đã thể hiện sự đam mê của cô với nghề làm tóc cũng như tâm huyết mà cô đặt ở cửa tiệm này.

Sự chân thành luôn mang đến những giá trị tốt đẹp

Tiệm cắt tóc của chàng trai khiếm thính

Tại đường Lê Lai, phường Yết Kiêu, Tp Hạ Long có một tiệm cắt tóc tên Á Đông rất đặc biệt. Khi khách hàng đến đây mọi yêu cầu của họ đều được ghi ra giấy hoặc có người phiên dịch đi kèm vì thợ cắt tóc ở đây đều là những người bị khiếm thính. Tuy nhiên tiệm cắt tóc lại rất đông khách vì chất lượng tay nghề thợ ở đây thực sự rất chuyên nghiệp.

Khắc Huấn ông chủ tiệm tóc ở đây là một người bị khiếm thính từ khi anh mới lọt lòng mẹ. Điều đó đồng nghĩa với việc anh cũng không thể nói được. Mặc dù sinh ra không phải là một người hoàn hảo về thể chất nhưng anh luôn cố gắng, kiên trì từng ngày từ việc học chữ đến việc học nghề cắt tóc. Và khi đã có thể thực hiện được ước mơ mở một tiệm tóc của riêng mình anh còn giúp những người đang có hoàn cảnh khó khăn như mình hồi trước có công ăn việc làm.

Khách hàng đến với tiệm tóc không phải chỉ là để ủng hộ những người thợ ở đây mà thực sự sự tỉ mỉ, cẩn thận và chuyên nghiệp của nhân viên đều làm họ hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Tiệm tóc miễn phí Onestar 

Hoạt động đầy ý nghĩa diễn ra hàng tháng 

Onestar là salon tóc nổi tiếng với nhiều hoạt động từ thiện và những hoạt động cắt tóc miễn phí. Onestar đã thực hiện rất nhiều chương trình cắt tóc miễn phí để đào tạo học viên và giúp khách hàng trải nghiệm tay nghề 1 cách tiết kiệm chi phí. Những buổi cắt tóc miễn phí được diễn ra tại các TTTM với sự quan tâm của rất nhiều khách hàng và đều nhận được những phản hồi khá tích cực. Các bạn có thể qua, trung tâm thương mại Savico Long Biên, Mipec Long Biên, La Dương, Dương Nội, Hà Đông có thể gặp các bạn học viên của Onestar thường xuyên tổ chức những buổi cắt tóc miễn phí như vậy.

Ngoài ra Onestar cũng thực hiện rất nhiều hoạt động cắt tóc từ thiện, nhận được sự quan tâm yêu quý từ nhiều khách hàng. Một số chương trình có thể kể tới như: Cắt tóc miễn phí – Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp, Cắt tóc miễn phí cho bênh nhân lao phổi tại Bệnh viện Lao Phổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *